Phòng Khám Sản Phụ Khoa TPHCM

Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

Đối tượng nào được sử dụng phương pháp phá thai bằng thuốc?

Phương pháp phá thai nội khoa hay còn gọi là phá thai bằng thuốc đây là phương pháp sử dụng thuốc phá thai để đình chỉ sự tiếp tục phát triển của phôi thai trong buồng tử cung, đồng thời làm kích thích tử cung co bóp mạnh để đẩy thai ra ngoài giống như hiện tượng sảy thai tự nhiên.

Phòng Khám Sản Phụ Khoa TPHCM cho biết phá thai bằng thuốc được áp dụng từ năm 2002 và được thực hiện trước khi được bộ Y tế công nhận, phá thai bằng thuốc có tính hiệu quả, độ an toàn và phác đồ phá thai bằng thuốc phù hợp với đặc điểm sinh lý của người Việt Nam.Tuy nhiên, phá thai bằng thuốc cũng có những chống chỉ định và chỉ thực hiện tại các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa được cấp giấy phép thực hiện.

Xem thêm: Địa chỉ phá thai an toàn ở đâu tại TPHCM ?

Xem thêm:Phương pháp phá thai dưới 7 tuần tuổi là gì ?


Đối tượng nào thích hợp phá thai bằng thuốc ?

- Không phải bất cứ trường hợp mang thai ngoài ý muốn đều có thể áp dụng biện pháp phá thai bằng thuốc. Để có thể áp dụng phương pháp này, chị em cần tiến hành một số xét nghiệm cần thiết để đảm bảo sức khỏe ổn định và tuổi của phôi thai.

- Phòng khám Sản Phụ Khoa TPHCM cho biết thuốc phá thai chỉ áp dụng cho thai dưới 7 tuần tuổi, đối tượng được sử dụng thuốc nằm trong độ tuổi 18 – 40, mang thai từ 39 – 49 ngày.
Bên cạnh đó, đối với chị em gặp một trong những vấn đề dưới đây thì không nên sử dụng biện pháp này:

- Chị em có tiền sử mắc bệnh hoặc đang gặp phải vấn đề về tim mạch, gan, tiêu hóa, hen suyễn, bị dị ứng, phản ứng với các thành phần của thuốc phá thai…

- Những người bị bệnh lý tuyến thượng thận, rối loạn đông máu, đang cho con bú, những phụ nữ có vết sẹo cũ ở tử cung, tử cung dị dạng, chửa ngoài dạ con,…

- Ngoài ra, các trường hợp đang mang vòng tránh thai, mang thai ngoài tử cung, ung thư vú, có dấu hiệu của thiếu cũng không nên dùng thuốc phá thai.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét