Phòng Khám Sản Phụ Khoa TPHCM

Thứ Hai, 9 tháng 1, 2017

Phá thai có phải là tội ác không ?

Với lối sống phát triển và hiện đại như ngày này thì tình trạng các bạn trẻ mang thai ngoài ý muốn ngày càng tăng cao, Do đó câu hỏi đặt ra là phá thai có phải là tội ác không ? Theo nghiên cứu của Phòng Khám Sản Phụ Khoa TPHCM thì với mức độ phát triển về tư duy cũng như là sự hội nhập của thế giới thì đây là vấn nạn của nước ta. Vì nước ta là nước phương đông nên vấn đề liên quan đến quan hệ tình dục thật khó có thể truyền đạt cho các bạn trẻ, Vậy nên mà sự thiếu hiểu biết đã dẫn đến tỷ lệ mang thai ngày càng cao.

Xem thêm: Các câu hỏi phá thai thường gặp

Xem thêm: Đối tượng nào được sử dụng phương pháp phá thai bằng thuốc ?

Có người xem xét bỏ thai là hành động vô cùng độc ác và thiếu nhân đạo, vâng đó là việc làm sai trái vì chúng ta tước đi mạng sống của một bào thai, việc này đáng phải lên án . nhưng sự lỏng lẻo của luật pháp nước ta chưa thật sự tốt khi mà ngày càng phát hiện nhiều cơ sở y tế hủy thai cũng như là việc mua bán thuốc phá thai tràn lan. nhưng cái nguyên do sâu xa nhất vẫn lại sự giáo dục, nếu việc giáo dục tốt thì có thể sẽ hạn chế những điều này. thời gian vừa qua có một giáo viên nữ trong tiết học ngoại khóa đã giúp đỡ các bạn học sinh cách sử dụng bao cao su, và phải chịu nhiều chỉ trích thế nhưng cũng có nhiều lời khen.


Nếu không có những khóa học này thì làm sao các bạn biết được cách sử dụng biện pháp an toàn nếu quan hệ, chẳng may mang thai ngoài ý muốn thì lại bảo rằng không trang bị kiến thức cho học sinh. Có ý kiến cho rằng đây là hành động vẽ được cho hưu chạy, nhưng tựu chung lại thì do riêng tư của mỗi người và mỗi bản thân, cần phải chịu trách nhiệm cho việc đã làm.

Tuy vậy thì còn có trường hợp phải hủy thai là do yếu tố sức khỏe không nên mang thai, hay các tình huống thai ngoài tử cung cần phải phá bỏ để không ảnh hưởng đến tính mạng. Và Tuy nhiên còn có các trường hợp thai bị dị tật dị dạng, nếu tiếp tục phát triển và khi sinh ra sẽ khổ cho số phẩn đứa bé.

Vậy có thể thấy được tình hình tạm dừng mang thai ở nước ta là một vấn nạn khó có thể giải quyết hay thuyên giảm. Vì vậy cần phải nỗ lực và tăng cường tuyên truyền việc quan hệ tình dục an toàn trong nhà trường và những nơi công cộng và Ngoài ra việc quan hệ không sự dụng biện pháp an toàn sẽ dễ dàng lan nhiễm các bệnh nguy hiểm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét