Phòng Khám Sản Phụ Khoa TPHCM

Thứ Tư, 11 tháng 1, 2017

Tìm hiểu các phương pháp phá thai an toàn

Hiện nay có rất nhiều phương pháp phá thai đang được sử dụng tại nhiều cơ sở cũng như phòng khám phá thai, mỗi phương pháp sẽ phù hợp với các trường hợp mang thai, có thể kể đến như phá thai bằng thuốc , phá thai bằng nạo và hút thai. Phòng Khám Sản Phụ Khoa TPHCM sẽ giới thiệu đến các chị em về bài viết tìm hiểu các phương pháp phá thai an toàn, thông qua bài viết này mọi người sẽ biết được mình đang ở giai đoạn nào của thai và cần áp dụng phương pháp phá thai nào.

Xem thêm: Chi Phí Phá Thai Bao Nhiêu ?

1. Tìm hiểu về phương pháp phá thai bằng thuốc

- Phá thai bằng thuốc chỉ áp dụng cho thai nhi dưới 7 tuần tuổi, những thai nhi lớn hơn nếu sử dụng phương pháp này thì hiệu quả không cao và thường thì không thành công và dẫn đến những biến chứng nguy hiểm. Do đó phải áp dụng phương pháp ngoại sẽ tốt hơn cho thai phụ.


Phá thai bằng thuốc cần thực hiện đúng quy trình và thường có 2 loại thuốc và 2 lần uống:

- Trước tiên thai phụ cần được khám tổng quan, không được mắc các bệnh như tăng huyết áp, các bệnh phụ khoa, dị ứng với các thành phần của thuốc....để đảm bảo an toàn khi uống thuốc phá thai.

- Lần uống loại thuốc đầu tiên nhằm làm thai ngừng phát triển, làm bong thai ra khỏi niêm mạc tử cung. Sau 48h thai phụ tiếp tục uống lần thuốc thứ 2 nhằm co bóp tử đẩy thai nhi ra ngoài.

Biểu hiện thai phụ sau khi phá thai bằng thuốc thành công là ra máu nhiều, cục máu đông giống máu như ra kinh hàng tháng, buồn nôn và sốt nhẹ là triệu chứng hết sức bình thường. Nếu sau khi phá thai mà không thấy ra máu, hay có triệu chứng đau bụng dữ dội thì thai phụ đến các cơ sở y tế để được các bác sĩ thăm khám và chữa trị kịp thời.

2. Tìm hiểu về phương pháp phá thai ngoại khoa.

Đây là phương pháp sử dụng dụng cụ y tế đưa vào tử cung nhằm lấy bào thai ra khỏi tử cung của thai phụ.

- Hút thai: Với phương pháp này bác sĩ lấy ống nhựa đưa vào tử cung để hút phôi thai ra ngoài. Hút thai chỉ sử dụng cho thai nhi từ 6 đến 12 tuần tuổi. Phương pháp hút thai thì thực hiện khá là nhẹ nhàng , ít đau và ít biến chứng.

- Nạo thai: Đây là phương pháp đòi hỏi bác sĩ phải có tay nghề kỹ thuật cao thì mới thực hiện được. Bác sĩ sẽ đưa một cái nong rộng vào tử cung , đưa dụng cụ giống như 1 chiếc thìa để lấy bào thai cùng nhau thai ra ngoài. Nạo thai thì sẽ đau hơn và xảy ra biến chứng sẽ cao hơn là hút thai.

Sau khi phá thai chị em cần nghỉ ngơi, tránh làm những việc nặng nhọc, cần bổ sung những chất cần thiết để nhanh phục hồi sức khỏe. Cần theo dõi sức khỏe, nếu có biểu hiện gì bất thường cần đến các cơ sở y tế để được kiểm tra và thăm khám lại. Để được kịp thời chữa trị tránh những hậu quả không mong muốn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét