Phòng Khám Sản Phụ Khoa TPHCM

Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

Những dấu hiệu của việc phá thai không thành công

Đình chỉ thai ngoài ý muốn bằng phương pháp phá thai được nhiều chị em lựa chọn vì tính chất an toàn và kín đáo. Tuy nhiên, cũng không ít trường hợp phá thai bằng thuốc dở khóc dở cười để lại nhiều biến chứng vô cùng nguy hiểm. Vậy, sau khi uống thuốc phá thai sẽ có những triệu chứng gì? Dựa vào dấu hiệu nào để xác định phá thai bằng thuốc đã thành công?

Phương pháp dùng thuốc có tác dụng kích thích co bóp tử cung, đẩy thai ra ngoài như sẩy thai tự nhiên. Phương pháp này chỉ áp dụng đối với những thai dưới 7 tuần tuổi, thai nằm trong tử cung và thai phụ có đầy đủ sức khỏe, không mắc các bệnh lý:  tim mạch, rối loạn máu đông, hen suyễn, huyết áp…

Xem thêm: Địa chỉ phá thai an toàn ở đâu tại TPHCM ?

Xem thêm: Phá thai nội khoa là gì ?




1. Một số dấu hiệu khi sử dụng thuốc phá thai


- Đau bụng dưới: Đây là dấu hiệu đầu tiên mà chị em có thể gặp sau khi uống thuốc phá thai. Các cơn đau xuất phát từ những cơn co bóp tử cung để đẩy thai ra ngoài.

- Chảy máu âm đạo: Hiện tượng chảy máu âm đạo sẽ xuất hiện, máu có thể có màu đỏ tươi hoặc đỏ thẫm, giống trong chu kỳ kinh nguyệt. Máu ra nhiều và có máu cục chứng tỏ bào thai đã được đẩy ra ngoài.

- Ngoài ra, còn có thể xuất hiện các triệu chứng khác như: tiêu chảy, buồn nôn, sốt nhẹ, ớn lạnh, nổi mề đay…

2. Dấu hiệu phá thai bằng thuốc không thành công


Sau khi uống thuốc phá thai, nếu chị em thấy cơ thể xuất hiện những triệu chứng dưới đây, tức là phá thai bằng thuốc đã thất bại:

- Sau khi uống thuốc khoảng 8 giờ mà vẫn không thấy ra máu, khi siêu âm vẫn thấy bào thai và tim thai vẫn đập.

- Lượng máu ra rất nhiều kéo dài, đó là dấu hiệu của việc phôi thai chỉ ra 1 phần.

- Nếu phá thai bằng thuốc không thành công, thai phụ sẽ phải đối mặt với một số chứng nhiễm trùng hoặc viêm nhiễm nội mạc tử cung, đường sinh dục, nhiễm trùng đường tiết niệu…

Nếu phá thai bằng thuốc không thành công sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí là cả tính mạng. Do đó, sau khi phá thai bằng thuốc, chị em phải chú ý theo dõi sức khỏe bản thân, tìm đến các cơ sở y tế chuyên khoa ngay khi có những triệu chứng bất thường để các bác sĩ có thể thăm khám và có biện pháp xử lý kịp thời, hạn chế các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét