Phòng Khám Sản Phụ Khoa TPHCM

Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

Phá Thai Ngoại Khoa Là Gì ?

Phá thai ngoại khoa là phương pháp sử dụng dụng cụ tác động đến buồng tử cung và thực hiện loại bỏ thai, hiện nay có rất nhiều phương pháp phá thai ngoại khoa có thể kể đến như phương phá nạo hút thai, phương pháp nong gắp thai... Với bài viết này Phòng Khám Sản Phụ Khoa TPHCM sẽ giới thiệu cho chị em về các phương pháp phá thai ngoại khoa.

1. Phương pháp phá thai nạo hút thai


- Với cách thức nạo hút thai này thì chỉ áp dụng cho thai trong độ tuổi từ 8-12 tuần, khi đó bác sĩ sẽ sử dụng thiết bị hút thai chân không đưa vào buồng tử cung thể tiến hành hút thai và cả nhau thai ra ngoài. Sau đó bác sĩ sẽ dùng thiết bị nạo thai để nạo nhau thai bị sót để tránh các biến chứng sau này.


2. Phương pháp phá thai nong gắp thai


- Nong gắp thai áp dụng cho thai từ 13-18 tuần tuổi khi đó thai đã bám chặt và phải triển ở tử cung, phương pháp tối ưu nhất là gắp thai ra ngoài. Trước tiên bác sĩ tiêm thuốc giảm đau và sau đó sẽ dùng thiết bị nong cho tử cung rộng ra và sau đó dùng kẹp mỏ vịt gắp thai ra ngoài .

Ngoài ra còn có phương pháp phá thai mini, đây cũng là một phương pháp phá thai ngoại khoa đang được sử dụng rộng rãi. Phương pháp này vừa hiệu quả mà an toàn đồng thời không để lại biến chứng. Tuy chi phí hơi cao nhưng thời gian phục hồi nhanh và quá trình thủ thuật trong thời gian ngắn. Với phương pháp này các bác sĩ sẽ tiêm thuốc giảm đau và sau đó dùng thiết bị siêu âm để xác định cũng như ghi hình thai và sau đó tiến hành phá thai nhưng không để sót nhau thai.

Điều quan trọng nhất của chị em trước khi thực hiện các phương pháp này đó chính là cần lựa chọn địa chỉ phá thai an toàn và uy tín, đó là những điều kiện tiên quyết cho việc phá thai có thành công hay không. Ngoài ra cần tìm hiểu phương pháp phá thai phù hợp với tuổi thai của bản thân để có kết quả tốt


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét