Phòng Khám Sản Phụ Khoa TPHCM

Thứ Năm, 17 tháng 11, 2016

Sau khi phá thai bao lâu thì có kinh lại?

Theo thống kê của Phòng Khám Sản Phụ Khoa TPHCM, chị em sau khi phá thai kinh nguyệt sẽ trở lại sau 4 tuần và muộn hơn có thể là 8 tuần. Thế nhưng phần đông chị em sau khi phá thai an toàn thì khoảng sau 1 tháng sẽ có kinh trở lại vì tình trạng sức khỏe, thể chất không giống nhau ở mỗi người, đồng thời khả năng hồi phục cũng như ổn định tâm lý khác nhau ngoài ra còn phụ thuộc chọn phương pháp phá thai

Xem thêm: Các phương pháp phá thai an toàn

Xem thêm: Địa chỉ phá thai an toàn ở đâu tại TPHCM


- Nếu chị em thực hiện phá thai ở các cơ sở y tế không đảm bảo và áp dụng phương pháp phá thai không an toàn sẽ ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe hoặc tổn thương đến buồng tử cung khó có thể để chu kỳ kinh nguyệt trở lại sớm vì vậy sau 2-3 tháng hồi phục, kinh nguyệt mới có thể trở lại.

- Và ngược lại nếu chị em thực hiện phá thai an toàn ở các địa chỉ phá thai chính quy, bác sĩ giỏi, phòng khám đảm bảo và bằng biện pháp an toàn thì buồng trứng ít bị tổn hại sẽ phục hồi rất nhanh và kinh nguyệt sẽ trở lại sớm trong 1 tháng sau khi phá thai.

- Trường hợp bị tổn thương nặng ở vùng kín gây viêm nhiễm phụ khoa, có thể xảy ra tình trạng rối loạn kinh nguyệt 2-3 tháng và phải mất một thời gian dài mới có kinh nguyệt trở lại.

- Yếu tố khác như tâm lý và chế độ ăn uống, nghỉ ngơi sau khi phá thai cũng ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt. Vì vậy, sau khi phá thai chị em nên giữ tâm lý thoải mái, nghỉ ngơi hợp lý và ăn uống lành mạnh để phục hồi trong thời gian ngắn. Ngoài ra hạn chế quan hệ tình dục sớm nhằm tránh làm rối loạn kinh nguyệt

Phòng Khám Sản Phụ Khoa TPHCM khuyên chị em nếu không thấy sự quay trở lại của chu kỳ kinh nguyệt sau 8 tuần thì cần kiểm tra để các bác sĩ tìm ra nguyên nhân và có phương pháp hỗ trợ thích hợp. Bởi một số trường hợp kinh chậm, không thấy có kinh cũng là một dấu hiệu đáng ngờ của phá thai không thành công, còn sót thai.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét