Phòng Khám Sản Phụ Khoa TPHCM

Thứ Tư, 16 tháng 11, 2016

Cần làm gì để sớm phục hồi sau khi phá thai?

Việc chị em phá thai bằng phương pháp nào đi nữa thì cơ thể của người phụ nữ sẽ có ảnh hưởng về thể trạng lẫn tâm lý. Trong đó buồng tử cung là nơi bị tổn hại nhiều nhất ,việc chăm sóc sức khỏe sau khi phá thai rất khó khăn và cần kiêng cữ nhiều thứ.

Xem thêm: Sau khi phá thai cần làm gì ?

Xem thêm: Địa chỉ phá thai an toàn ở đâu tại TPHCM ?

Để hồi phục thật tốt sức khỏe cho chị em sau hút thai thì cần phải chú ý các điều sau:

1. Có thời gian nghỉ ngơi hợp lý


- Sức khỏe của chị em phụ nữ sau khi phá thai bằng thuốc, hút hay nạo thai chưa thể thích ứng với việc di chuyển, mà cần được nghỉ ngơi. không làm các công việc nặng nhọc.


2. Bồi bổ thực phẩm tốt cho quá trình phục hồi


- Nên bổ sung thêm các loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng, bổ máu, chú ý ăn nhiều thực phẩm giàu đạm như cá, thịt, trứng, đậu... để cải thiện sức khỏe và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Không nên sử dụng các chất kích thích như: rượu, bia, thuốc lá,...

3. Chú ý một số triệu chứng thất thường của cơ thể


- Nếu xuất hiện các dấu hiệu bất thường, cần báo ngay với bác sĩ hoặc đến cơ sở y tế để kịp thời ứng phó. Điều này giúp chị em bảo vệ sức khỏe, khả năng sinh sản và tính mạng của mình, tránh biến chứng nguy hiểm xảy ra.

4. kiêng cữ quan hệ tình dục


- Không được quan hệ trong thời gian khoảng 4 tuần sau khi phá thai đối với chị em áp dụng phương pháp nạo, hút thai. Điều này không những dẫn tới tổn thương, dễ bị viêm nội mạc tử cung cấp tính, viêm vùng chậu, gây không ít hệ lụy tâm lý mà còn dẫn đến vô sinh.

5.  Giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ


- Sau khi phá thai xong thì cổ tử cung vẫn chưa hoàn toàn khép lại, nếu không biết cách giữ gìn vệ sinh vùng kín đúng cách bạn rất dễ mắc phải các căn bệnh phụ khoa nguy hiểm cho sức khỏe. Do đó, chị em cần vệ sinh vùng kín đúng cách, không nên mặc quần quá bó, tắm và ngâm mình quá lâu trong nước lạnh,… Bạn cũng chú ý nên thay băng vệ sinh thường xuyên để giúp vùng kín luôn sạch, thoáng.

6. Kiểm tra định kì sau khi phá thai


- Sau khi phá thai thì cần tái khám trong vòng 2 tuần sau khi phá thai, điều này là bắt buộc để đảm bảo ca phá thai của bạn được thành công và không có bất kì biến chứng nào. Nếu phát hiện các bất thường, nghi ngờ mắc phải vấn đề về viêm nhiễm nào đó, cần tiến hành thăm khám.

7. Sử dụng các biện pháp phá thai


- Sau khi phá thai buồng trứng và cổ tử cung đang trong thời kì phục hồi bạn nên dùng phương pháp tránh thai an toàn, tránh mang thai lần nữa. Điều quan trọng hơn là hãy giữ vững tâm lý ổn định, không nên suy nghĩ quá nhiều vì chuyện đã qua. Hãy nghỉ ngơi để cơ thể hồi phục trong thời gian ngắn và quay lại cuộc sống thường nhật.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét