Phòng Khám Sản Phụ Khoa TPHCM

Thứ Tư, 16 tháng 11, 2016

Sau khi phá thai cần làm gì?

Phá thai là là cách loại bỏ ra thai ra ngoài tử cung bằng nhiều phương pháp, nhưng dù phá thai nội khoa hay phá thai ngoại khoa thì vẫn làm ảnh hưởng đến tử cung không ít thì nhiều, do đó sau khi phá thai xong cần làm gì để tử cung mau chóng phục hồi thì Phòng Khám Sản Phụ Khoa TPHCM có bài viết chia sẻ những cách để tử cung của chị em mau chóng khỏe lại .

Những cách giúp tử cung nhanh chóng khỏe lại sau khi phá thai mà chị em cần biết:

Xem thêm: Địa chỉ phá thai an toàn ở đâu tại TPHCM ?

Xem thêm: Chi phí phá thai bao nhiêu ?

1. Cần nghỉ ngơi hợp lý


- Sau khi phá thai thì chị em sẽ bị đau và bị mất sức mệt mỏi nên cần phải nằm nghỉ ngơi 1- 2 tiếng để được bác sĩ theo dõi, hồi sức trước khi về nhà.

- Không được vận động mạnh và tránh làm việc nặng nhọc quá sức hoặc thức quá khuya. Ngoài ra, phải theo chế độ kiêng cữ cho sản phụ và đặc biệt là không nên tắm nước lạnh.


2. Phải vệ sinh cá nhân thật tốt để tránh viêm nhiễm


- Vệ sinh sạch sẽ cơ thể và vùng kín đúng cách giúp tránh tình trạng viêm nhiễm. Không nên ngâm mình trong nước quá lâu, hay thụt rửa âm đạo, hoặc sử dụng dung dịch vệ sinh. Ngoài ra chị em cũng nên thay băng vệ sinh thường xuyên để đảm bảo được vệ sinh, tránh bị khuẩn xâm nhập.

3. Kế hợp chế độ ăn uống hợp lý


- Phải bồi bổ thực phẩm giàu chất dinh dưỡng để hồi phục sức khỏe trong thời gian ngắn, cũng như lượng máu đã mất trước đó. Nên sử dụng nhiều thực phẩm như thịt bò, thịt nạc heo, trứng, sữa, các loại rau xanh… Không nên sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá..

4. Tuyệt đối không quan hệ tình dục quá sớm


- Cần kiêng quan hệ tình dục sau 3 - 5 tuần, đến khi hết ra máu âm đạo để tránh nguy cơ bị viêm nhiễm. Sau đó, nếu sinh hoạt vợ chồng, chị em cần sử dụng biện pháp tránh thai an toàn theo sự tư vấn và hướng dẫn các bác sĩ chuyên khoa trước đó.

5. Nên tái khám để theo dõi tình trạng sức khỏe


- Chị em uống thuốc theo đúng sự hướng dẫn của bác sĩ, cũng như sau 2 tuần cần quay lại gặp bác sĩ tái khám. Tại đây, các bác sĩ sẽ kiểm tra sức khỏe, phát hiện và ứng phó kịp thời những dấu hiệu bất thường sót thai, thai lưu...

- Để đảm bảo sự an toàn cho sản phụ, khi có những dấu hiệu bất thường như đau bụng, máu màu đen, chóng mặt… cần tìm đến bác sĩ chuyên khoa để xử lý kịp thời, tránh viêm nhiễm, sót thai…

Nguồn: Phong kham da khoa hoan cau

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét